BIỆN LUẬN VÌ SAO CHO RẰNG CHẤT LƯỢNG QUYẾT ĐỊNH SỰ THỊNH VƯỢNG CỦA MỘT QUỐC GIA?

Trang chủ
Thế giới
Việt Nam
Diễn đàn
Bóng đá
Văn uống hóa
Trang ảnh
Chuyên ổn đề
Learning English
---------------
Nghe & Xem
Thời tiết
Giờ phát & Tần số
Ban Việt ngữ

Bạn đang xem: Biện luận vì sao cho rằng chất lượng quyết định sự thịnh vượng của một quốc gia?

*
RSS là gì? | 
---------------
BAN NGÔN NGỮ
*
*
*
*
 16 Tháng 10 2007 - Cập nhật 12h31 GMT

*
Gửi trang này cho bè bạn
 
*
Bản để in ra



Tôi xin bước đầu tđắm say luận của chính bản thân mình bởi kết luận: "Không có Dân công ty thì không tồn tại thịnh vượng". Đây không phải là 1 định đề nhưng là qui luật pháp hoàn toàn có thể chứng tỏ được.

Xem thêm: Mẫu Giấy Khai Sinh Bản Chính Mới Nhất 2018, Mẫu Giấy Khai Sinh Bản Chính File Chuẩn

"Dân công ty là tác dụng chỉ dành được bao giờ xóm hội phát triển mang lại một cường độ nào đó".

Đây là 1 trong sai lầm cơ phiên bản nhưng mà rất nhiều tín đồ vẫn lầm lẫn một phương pháp vô tình tuyệt núm ý. Dân nhà không hẳn là 1 trong những hệ quả của sự chuyên chở làng mạc hội mà Dân nhà là một trong những quyền căn bản của bé fan, được sinh ra Lúc con bạn bắt đầu tập thích hợp thành xóm hội. Có phần nhiều dịp Dân công ty bị gần như kẻ ráng quyền bóp chẹt dẫu vậy loại quyền căn uống bản cùng thiêng liêng ấy cơ hội nào cũng lâu dài nlỗi một bản chất nguyên ổn thủy của nhỏ tín đồ.

Nếu nói rằng một giang sơn phải có bề dày và trình độ cải tiến và phát triển triển cao thì mới đã đạt được Dân nhà thì phân tích và lý giải thế như thế nào với La Mã có một nền Dân công ty hơn nhiều Ai Cập vẫn cách tân và phát triển trước chúng ta cả ngàn năm? Mức độ Dân nhà là tác dụng của việc yên cầu chiếc quyền căn uống phiên bản và linh nghiệm của bạn dân trước cơ quan chính phủ. Nếu sự đòi hỏi đường đường chính chính không được đáp ứng một biện pháp chính đáng thì cho đến một dịp như thế nào đó tín đồ dân đang vực lên để giành rước mẫu quyền ấy về cho khách hàng.

Người dân La Mã vẫn biết đòi hỏi Dân công ty với cơ quan ban ngành của họ, kết quả là chúng ta đã không phần đa sinh sản hình thành được một nền dân chủ trẻ khỏe hơn nữa nhờ vào đó đã xây hình thành một non sông mạnh mẽ, thống trị đông đảo nước có bề dày cách tân và phát triển cùng giàu sang hơn hẳn mình. Dân chủ không chỉ là khiến cho tự do với quyền lực tối cao cho từng cá nhân mà điều đặc trưng hơn, Dân nhà tạo nên sức mạnh đúng theo lực thôn hội trọn vẹn trên từng cá thể.

Từ thời điểm Ra đời định hướng cùng sản chủ nghĩa sẽ 160 năm, mang đến hiện nay đã gồm đất nước như thế nào đạt tới sự thịnh vuợng dựa vào định hướng này chưa? Chính quyền cùng sản đầu tiên ra đời đã và đang 90 năm rồi tuy nhiên tới hiện nay có bao gồm thể cùng sản nào cho thấy thêm được sự cải tiến và phát triển bền chắc không?


 Từ bỏ thoải mái của bản thân mình là trường đoản cú vứt phđộ ẩm hóa học con bạn, từ bỏ vứt quyền làm tín đồ và cả nhiệm vụ có tác dụng người

Khuôn khổ tsay đắm luận này sẽ không bàn về công ty nghĩa Marx, đạo giáo bao gồm trị làm sao cũng có loại hay dòng dỡ, tuy nhiên có một điều rất rõ ràng ràng: chính cách nhìn chuyên bao gồm vô sản đang dẫn đến việc cấu hình thiết lập các thiết chế bao gồm trị độc đảng – kẻ thù của Dân chủ, làm phản lại tác dụng của tương đối nhiều dân chúng, đồng nghĩa với vấn đề đi ngược trở lại đa số lý tưởng phát minh cùng tôn chỉ của nhà nghĩa cùng sản. Do vậy, sự sụp đổ của hệ thống này vào thời hạn qua là thế tất chẳng thể tách khỏi.

Trung Quốc và Liên Xô

Từ đầu thế kỷ trăng tròn tới nay, tất cả thiết yếu thể làm sao đã đưa giang sơn bọn họ đạt đến việc sung túc, bước vào list những nước thuộc quả đât thứ nhất, hoặc không nhiều ra cũng tiệm cận cùng với chuyên môn non sông cải tiến và phát triển cơ mà chưa phải là một trong những thể chế nhiều đảng trên một quốc gia gồm nền bao gồm trị đa nguyên? Có bạn vẫn đem hình hình họa của China hiện nay để cho rằng an khang không cần nhiều đảng, nhiều nguim chính trị. Xin thưa đấy là một sự nhầm lẫn tai sợ. Trung Hoa bây chừ chưa đạt đến việc sum vầy cùng chưa vững chắc đang tiến mang lại được mục tiêu đó.

Hãy lưu giữ lại thời kỳ cải cách và phát triển kinh tế cùng quân sự chiến lược lập cập của chủ nghĩa cộng sản vào thời điểm giữa thế kỷ trăng tròn, sự cải tiến và phát triển ngay sát 30 năm vừa qua của China không là gì đối với 30 năm sau đệ nhị Thế Chiến của Liên Xô.

Đã bao gồm hàng tỷ người bên trên thế giới vào tầm khoảng đó bị choáng ngợp cùng tin tưởng rằng sau này của trái đất nằm trong về công ty nghĩa cùng sản. Bây giờ đồng hồ những nước cải cách và phát triển bảo rằng "sắp tới bị China qua mặt" cũng ko không giống gì thời xưa chúng ta bảo "Nga xô sắp vượt họ rồi". Đó là một phương pháp tâm lý hệ trọng ý chí dân tộc bản địa, đôi khi ru ngủ kẻ thù cực kỳ tác dụng. Cũng tương tự như ở Thái Lan hiện thời, tín đồ ta treo bảng ngơi nghỉ nhiều khu vực lưu ý "toàn nước sắp vượt họ rồi". Nhưng điều đáng lo là tổ chức chính quyền bây giờ của cả nước lại cần sử dụng mẫu sự "ca ngợi" ấy nhằm tuyên truyền mang đến thành tích của bản thân.

Chừng làm sao chính quyền việt nam đủ anh dũng cùng sức mạnh niềm tin để nói rằng "Dân bọn chúng hãy thay lên! Lào, Mô-dăm-bích sắp tới vượt bọn họ rồi" thì thời điểm kia chính quyền mới đủ táo bạo cùng hữu hiệu nhằm chỉ huy toàn dân.

Những tư tưởng "AQ" nlỗi ai đó đối chiếu GDPhường bên trên đầu bạn cùng dùng chỉ số sức mua qui đổi để xác định rằng chúng ta sẽ thừa qua Indonesia, Philippines không thể bao thọ nữa thì thiệt là tai sợ. Hy vọng đó chỉ nên phần đông xem xét ngô ngớm của không ít bạn là nàn nhân của sự việc tulặng truyền giáo dục một chiều, trường hợp chính là giải thích của các trí thức trẻ cơ hội thì quả là đáng bi tráng mang đến dân tộc Việt Nam. Nhưng tôi vẫn đang còn niềm tin rằng vận mệnh của đất nước ta sẽ không thể bị phá hủy vày gần như kẻ cơ hội.


Tổng thống Boris Yeltsin (bên trái) lên xe pháo tăng để bảo vệ tự bởi cho nước Nga năm 1991
Trngơi nghỉ lại với sự cải cách và phát triển "thần kỳ" của Liên Xô, vào số đông lúc tỏa nắng duy nhất của nó, gồm ai dám nghĩ chỉ gần đầy nhì mươi năm sau nó lnạp năng lượng kềnh, đổ đồ vật hối hả cho bất thần. Vì sao? Vì nó không có hình thức từ điều chỉnh nhằm đảm bảo an toàn sự hài hòa toàn diện và tổng thể của toàn xã hội. Đến khi nó nhận biết phần đông sai lầm về đường lối cùng sự mất phẳng phiu nghiêm trọng trong kết cấu thôn hội xô lệch nó tạo nên mà lại ko kiểm soát và điều chỉnh thì sụp đổ là tất nhiên, nó tìm kiếm cách để đổi khác mà lại lại sàng lọc những giải pháp phi qui phương tiện. Thời điểm sụp đổ cũng chỉ kéo dãn thêm được vài năm mà lại thôi.

Trung Hoa với kế tiếp là toàn quốc học tập được mọi bài học tự Liên Xô bắt buộc sẽ gật đầu nền kinh tế tài chính thị trường nhằm giải tỏa sự bế tắt về kinh tế tài chính yêu cầu sẽ tạo thành được sự lớn lên tài chính nkhô giòn hơn những lần thời đơn nguyên ổn tài chính. Nhưng sự kềm lan không khí chủ yếu trị sẽ cùng đã có tác dụng phát triển hầu hết sự việc xóm hội còn nặng hơn trước.

Không nơi nào trên nhân loại xung quanh China, vào thế kỷ 21 rồi lại còn chình họa bé tín đồ bị bắt có tác dụng quân lính khthổ địa, bị đánh đập mọi rợ, bị buộc phải làm việc vào một ĐK tồi tệ tức thì Một trong những đô thị xa hoa lộng lẫy, đầy ắp tiền tài và hầu như khẩu hiệu do quyền con bạn. Còn tại đất nước hình chữ S, không khi nào sức khỏe xấu đi của đồng tiền lại có chức năng đưa ra phối sự vận hành của làng mạc hội mạnh bạo như bây giờ.

Chính quyền Trung Hoa đã nhận được ra hầu hết nguy cơ của sự việc xóm hội với đã tìm kiếm biện pháp giải quyết và xử lý bằng một kim chỉ nan new về thôn hội hài hòa và hợp lý riêng rẽ của mình. Nhưng đến bao giờ họ không thực thụ thừa nhận dân nhà theo như đúng thực tế của bài toán kính trọng phần đa quyền ra quyết định của ngưòi dân vào hầu hết nghành nghề dịch vụ trường đoản cú kinh tế, làng hội mang đến chủ yếu trị thì mặc dù có kim chỉ nan gì đi nữa, sự sụp đổ là chắc chắn rằng sẽ xảy ra.

Nó cũng trở nên bất ngờ và lập cập nlỗi sự dứt 74 năm chính quyền Xô Viết, vướng lại đều hậu quả buôn bản hội cơ mà chính quyền mới cần mất hàng trăm năm nữa cũng không vững chắc hạn chế không còn được. Không thể tách rời côn trùng tương tác ngặt nghèo giữa sự vận hành tài chính, làng hội, thiết yếu trị nhưng mà dành được mặt đường lối cải tiến và phát triển bền bỉ.

Nguỵ biện về độc tài

Cũng bao gồm chủ ý của người nào kia mang ví dụ về nền độc tài của Park Chung Hee với Lý Quang Diệu đã đem đến sự an khang mang đến Nước Hàn cùng Singapore nhằm bảo đảm cho việc cần thiết của nền thiết yếu trị độc đảng hiện giờ so với sự cải tiến và phát triển sung túc của cả nước trong tương lai. Xin thưa cùng với các bạn rằng đó là một sự ngụy biện, còn nếu như không cũng là sự việc ngộ dìm vị không hiểu nhiều.

Các bạn bao gồm lục tung tất cả kho tư liệu của cả thế giới thì cũng chẳng bao giờ đưa ra dẫn chứng làm sao nói được rằng Nước Hàn cùng Singapore sẽ ban đầu xây dừng sự hạnh phúc của mình bằng phần nhiều thể chế độc đảng. Sự độc tài của mình được tùy chỉnh trong số những thiết chế nhiều đảng cùng với hiến pháp thừa nhận quyền thoải mái lập đảng bao gồm trị và tuyên chiến và cạnh tranh quyền lực tối cao chỉ huy quốc gia thông qua bầu cử dân chủ được quyết định bởi đa số phiếu của dân chúng.

Trong đa số môi trường thiên nhiên thiết yếu trị như vậy mà họ áp đặt được sự độc tài thì chúng ta buộc phải khôn cùng có tài, dẫu vậy vẫn chưa đầy đủ. Điều đặc biệt nhất là chúng ta nên bảo vệ quyền hạn của tương đối nhiều dân bọn chúng và thuyết phục được fan dân của họ rằng sự độc tài này là cần thiết đến dân tộc, đến tổ quốc họ vào một toàn cảnh lịch sử vẻ vang làm sao đó. Sự ttiết phục này được ủng hộ vì chưng dân bọn chúng thông qua ít nhiều đầu phiếu chứ đọng không hẳn mọi tuim ba suông từ tín đồ vắt quyền.


Hiến pháp Singapore công nhận chế độ đa đảng
Đến lúc nào phần nhiều người dân còn thấy sự độc tài như thế là quan trọng đến chủ yếu bọn họ thì họ đang còn bỏ thăm mang đến đảng làm cho sự độc tài đó, nhỏng trường thích hợp của Singapore bây giờ. Nhưng chúng ta vẫn xong xuôi sự độc tài đó một khi nó đi ngược lại quyền lợi của tương đối nhiều quần bọn chúng, như trường hòa hợp của Nước Hàn, Đài Loan.

Đó chính là Dân công ty, nhờ vào Dân chủ nhưng mà những nước này đang phi vào cùng sẵn sàng lao vào nhân loại trước tiên. Dân công ty làm cho một bề ngoài từ kiểm soát và điều chỉnh những vấn đề của làng hội, tài chính, chủ yếu trị tác dụng cùng tạo ra sự chắc chắn nhưng mà không tồn tại bất kỳ một phương án, kim chỉ nan bao gồm trị tốt ý thức hệ làm sao có thể làm cho giỏi rộng được.

Cũng có những khi Dân nhà bị tận dụng bởi hầu hết mưu mô mị dân phụ thuộc năng lực của ngoại quốc để thiết lập cấu hình đề xuất rất nhiều nền độc tài tham nhũng nhỏng ngôi trường hợp của Indonesia (Suharto) cùng Philippines (Marcos) tuy vậy rồi cuối cùng bọn chúng cũng trở nên hạ bệ. Lúc nào cơ mà phần nhiều quyền căn uống bạn dạng và thiêng liêng của nhỏ người còn được bảo đảm vày hiến pháp ko mau chóng thì muộn bạn dân cũng sẽ nhận thấy sự dối trá đi ngược lại quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Đánh giá cả quả của một bao gồm thể buộc phải xem xét trường đoản cú dịp nó xuất hiện, bao hàm toàn bộ phần đông ảnh hưởng rõ ràng trường đoản cú toàn cảnh bình thường của quả đât. Sự phát triển của Liên Xô yêu cầu được xem như xét từ 1917 chđọng chưa hẳn 1945, của chủ nghĩa xóm hội China đề xuất từ bỏ 1949 chứ không phải 1978. Vì không hoàn toàn có thể chế dân công ty nên đa số buôn bản hội này không thể mau lẹ ra khỏi đầy đủ rủi ro khủng hoảng bởi vì thiết yếu bọn chúng tạo nên hoặc do toàn cảnh chung toàn nhân loại. Liên Xô thì gấp rút rã tan, Trung Quốc thì suôn sẻ hơn dựa vào Mao Trạch Đông chẳng thể sống lâu hơn được nữa. Trong cùng phần đa khoảng chừng thời gian đó, mọi thể chế dân chủ đã tiến xa cho như thế nào thì ai cũng thấy.

Cũng trong quá trình ấy, gồm tiện chế độc đảng cũng cách tân và phát triển nkhô giòn mang đến cngóng khía cạnh và cũng gấp rút lụi tàn một giải pháp nhục nhã là Đức quốc làng. Sẽ là hết sức võ đoán ví như nlỗi rước tốc độ trong quy trình có lớn lên, nhằm tính ra cân nặng phát triển mang lại đông đảo quy trình tiến độ còn sót lại để khẳng định thời khắc đạt tới việc sum vầy một biện pháp đơn thuần toán học cơ mà bỏ lỡ gần như ảnh hưởng tác động buôn bản hội rất có thể xảy ra.

Nếu như thế này bây chừ chắc hẳn rằng Liên Xô vẫn còn đấy vĩnh cửu với vẫn là cường quốc số một thế giới rồi. Những tác động xã hội này như rủi ro khủng hoảng kinh tế - bao gồm trị, cuộc chiến tranh, tai họa, v.v.. rất có thể tới từ bên trong vị sai trái của bao gồm thiết chế quản lý và điều hành làng mạc hội kia, hoặc từ bên phía ngoài vị tác động toàn cầu hốt nhiên giỏi ý kiến của các nước không giống. Nhưng đến dù cho là rõ ràng giỏi chủ quan thì các thể chế vẫn phải Chịu trách nhiệm về hiệu quả điều hành mô hình lớn của chính mình trước dân chúng.

Chiến tranh con ý thức hệ


 Bao giờ cơ quan ban ngành đầy đủ anh dũng nhằm nói rằng "Dân chúng hãy rứa lên! Lào, Mô-dăm-bích chuẩn bị vượt họ rồi?

Cũng gồm chủ kiến cố ý thải trừ thời hạn chiến tranh ngoài thời gian hoàn toàn có thể phát triển nhằm so sánh sự lớn lên thân những thiết chế. Tiếc rằng quan sát những điều đó thật thiếu thốn toàn diện. Chiến trỡ ràng không chỉ là tới từ các nhân tố một cách khách quan, gần như ngulặng nhân khinh suất của một nước bị chiến tranh đóng góp phần đặc trưng vào việc làm chiến tranh nổ ra. Vì sao Đất nước xinh đẹp Thái Lan là tổ quốc Khu vực Đông Nam Á độc nhất vô nhị không xẩy ra chiến tranh xâm lăng để bị phát triển thành trực thuộc địa? Bởi vày chúng ta là đất nước có nền dân nhà sớm nhất vào vùng cùng duy nhất vào thời kỳ thuộc địa hóa ào ạt.

Nếu đầy đủ trận chiến giành chủ quyền dân tộc là không thể tránh khỏi thì câu hỏi dứt phần đa trận đánh ấy rứa như thế nào nhằm hối hả tập trung vào thi công phát triển nước nhà yên cầu sự thận trọng và đặt quyền hạn dân tộc lên trước tiên của các nhà chỉ huy giải phóng dân tộc bản địa, nuốm vì chưng lại liên tiếp dây vào mọi trận chiến khác vì chưng mọi hệ ý thức mà dân tộc bản địa mình không mong đợi.

Nhưng quả thực là tương đối khó cho tất cả những người đã nạm quyền rất có thể từ vứt quyền lực và quyền hạn vật dụng hóa học của bản thân mình nhằm trao quyền về cho dân chúng và dấn lấy sự tôn vinh tinh thần nlỗi ngôi trường phù hợp của những nước Quân công ty lập hiến làm việc châu Âu xuất xắc Nhật cùng Vương Quốc của nụ cười sinh sống châu Á. Sự tôn vinh ấy vẫn mãi mãi mãi cho đến bao giờ đều hoàng thất này còn biết tôn trọng Dân nhà. Sự trao quyền ấy đã không xẩy ra giả dụ fan dân những nước này không biết đòi hỏi mẫu quyền ấy về cho chính mình.

Trước khi dứt bài xích tđê mê luận này, tôi xin mượn lời ở trong phòng tứ tưởng lớn tưởng Jean-Jaques Rousseau viết vào Khế ước xóm hội:

"Từ bỏ tự do thoải mái của bản thân là từ bỏ vứt phđộ ẩm hóa học con người, từ vứt quyền có tác dụng bạn và cả nghĩa vụ làm cho bạn. Không thể không tồn tại tí thường bù tất yếu như thế nào cho những người đã từ bỏ quăng quật toàn bộ. Bản chất bé bạn cần thiết dung hòa với việc tự cho vào điều kiện như thế. Làm mang đến ý chí nhỏ người mất hết tự do Có nghĩa là tước vứt đạo lý trong hành vi của nhỏ tín đồ. Cuối thuộc, thật là mâu thuẫn cùng vô nghĩa trường hợp ta ghi vào vào công ước một mặt là quyền hành tuyệt vời nhất cùng vị trí kia là việc phục tùng vô hạn độ… Tự vì là bản chất của nhỏ bạn mà lại có… Thủ lĩnh cũng tương tự dân bọn chúng đông đảo có mặt bình đẳng, tự do, cùng họ chỉ từ quăng quật quyền thoải mái của họ lúc yêu cầu toan lo công dụng của phiên bản thân bọn họ mà thôi."

Hy vọng đó là những điều xứng đáng suy ngẫm so với các bạn tphải chăng. Tương lai nước nhà này sẽ tiến hành gây ra bởi vì phần đông bé fan dám lên tiếng yên cầu Dân công ty, giành đem cái quyền căn uống phiên bản với linh nghiệm cho chính mình cùng mang lại dân tộc mình.

Dương Hữu Canh

Mùa thu, mon 10, 2007.

Bài viết thể hiện quan liêu điểm riêng biệt của tác giả. Các bài của Lê Minh Hưng, Lê Hoàn, Nguyễn Tuấn Anh, Phong Vũ, Nguyễn Thắng, Nguyễn Trang Nhung, Lê Việt Hưng có thể đọc ở đường dẫn bên tay phải trang. Quý vị có ý kiến gì xin nhờ cất hộ về Diễn đàn Đài truyền hình tuvanhuongnghiep.vn ở địa chỉ vietnamese
tuvanhuongnghiep.vn.teo.uk

Nhut Nam, Sài GònBài tmê mệt luận quá thâm thúy, logic với khôn cùng tngày tiết phục, cảm ơn chúng ta, chỉ những người dân mù tiệm mới bảo vệ vấn đề cuả cộng sản, sự thật vẫn là sự việc thiệt, mặc dù những người dân cùng sản có nói gì đi nữa thì dân công ty - đa nguim vẫn luôn là bước đi độc nhất vô nhị đem về sự từ do-an khang, còn vơí chủ nghĩa CS thì điều đó là không thể.

KimiXin trân trọng cám ơn bài viết của người sáng tác Dương Hữu Canh. Một bài nhận định tối ưu, công trạng và đầy trách nhiệm. Những ý muốn chúng ta tphải chăng gồm tâm huyết với tất cả lòng tự trọng thì hãy yêu cầu phát âm kỹ bài bác này để có thể từ vạch cho doanh nghiệp một hướng đi đúng mực sau đây. Nếu ko lựa chọn đúng đường, các các bạn sẽ bị xu cụ buôn bản hội vùi dập/quá qua. Vâng, dân công ty góp cải cách và phát triển dân trí, cùng dân trí bảo đảm an toàn và đẩy mạnh dân chủ. Một dân tộc bản địa hùng bạo gan là một trong dân tộc bản địa có dân trí cao.

Dân trí giúp rèn luyện trí năng, nhằm vượt qua thấp thỏm cơ mà chưa hẳn cúi đầu làm bầy tớ đến bất kể luôn tiện chế làm sao (cũng có thể nói thời Pháp thuộc dân trí toàn quốc cao hơn, dù chuyên môn học tập vấn thì chỉ số lượng giới hạn hơn vào một trong những người, vì cho dù không nhiều dù các thời Pháp nằm trong vẫn tôn kính một số quyền cơ bạn dạng của con fan nhỏng tự do báo chí truyền thông, tự do thoải mái lập đảng phái..., chẳng hạn). "Dân chủ-tự do thoải mái là phđộ ẩm hóa học của con người", nhưng lại vì lo lắng cơ mà đa số người dường như không dám diễn đạt phẩm chất cơ bản này hoặc đứng dậy đòi quyền miêu tả nó. Phong trào dân chủ bây chừ nội địa dù còn hết sức mong muốn manh, tuy thế mọi bên vận động dân nhà hiện nay chính là những người dân mũi nhọn tiên phong "giữ lửa" cho các rứa hệ tương lai, do, bọn họ đang sống làm việc 1 thời tăm tối, dòng thời mà lại Marx đã phân phát hiện: "...thay đổi nhỏ tín đồ thành loài vật tiêu dùng".

tkhô hanh tung, Hà NộiBạn nói La Mã xây dựng dân chủ và đã có được thành tựu vượt qua Ai Cập cổ đại. Tôi tán đồng nhưng lại sao đế chế đó lại lụi tàn bởi cuộc xâm lấn của những kẻ xâm lược mọi rợ người German? Nó chỉ còn lại kí ức được phục hưng vào thế kỉ 16. Hóa ra dân chủ kém chế độ phong kiến nên mới lụi tàn sao? Không, thực ra mạnh, yếu, trắng đen của một xã hội ko chỉ xét bên trên một phương thơm diện được mà nó phải đánh giá bên trên toàn bộ tởm tế, chính trị , quân sự, xã hội.

Liệu người dùng có vững rằng sau hàng trăm, nghìn năm nữa người ta lại khôi phục lại tư tưởng của cộng sản Khi nó đúng trong thời đại đó nhưng lại lại trật khớp với thời đại này. Dân chủ tư sản và cộng sản đều có mong mơ về xã hội đẹp,bình đẳng cơ mà theo những nhỏ đường khiếp tế sự so sánh. Tư bản yêu cầu con người tạo canh tranh để tiến lên trong những lúc cộng sản muốn bé người hòa đồng gắn bó cùng làm việc bên trên tinh thần tự giác để phát huy thành quả cao độ. Chế độ cộng sản chỉ thành công Lúc bé người phải từ bỏ đố kị, tmê mệt lam, lười biếng để cùng nhau làm việc tuy thế với xã hội hiện ni nổi trội là với tính cách dân Việt phái nam thì thật khó mang đến điều đó.

Tôi là người yêu thương nmong, chỉ mong mơ một xã hội tươi đẹp, muốn một nhỏ đường thứ ba để chuyển đất nươc đi lên.