CHI NHÁNH BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP QUẬN 6

Bệnh dịch Covid-19 đã cùng đang diễn biến phức tạp, kéo dãn. Điều này, khiến nhiều Doanh Nghiệp sẽ cắt giảm Nhân Sự và việc này dẫn đến nhiều lao động rơi vào tình trạng thất nghiệp.

Bạn đang xem: Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 6

Tại bài viết này, TIM SEN tổng hợp những nội dung cần thiết để NLĐ bao gồm thể thực hiện hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp đang được áp dụng vào thời điểm dịch COVID-19 tại Tp. Hồ Chí Minc.

*

Đối tượng và điều kiện áp dụng :

NLĐ chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng có tác dụng việc,trừ những trường hợp:

+ Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm cho việc trái luật;

+ Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động mỗi tháng.

NLĐ đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 mon trở lên:

+ Trong thời gian 24 tháng trước Khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm cho việc xác định thời hạn hoặc ko xác định thời hạn;

+ Trong thời gian 36 tháng trước lúc chấm dứt hợp đồng lao theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định gồm thời hạn từ đủ 03 đến dưới 12 tháng.

+ Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

+ Đi học gồm thời hạn từ đủ 12 mon trở lên;

+ Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cai nghiện bắt buộc;

+ Bị tạm giam, phạt tù;

+ Ra nước ngoại trừ định cư; đi lao động ở nước ngoại trừ theo hợp đồng;

+ Chết.

Hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp :

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ( Theo mẫu)Bản sao hoặc bản chính có chứng thực liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc như Hợp đồng lao động hết hạn, quyết định thôi việc, quyết đinc sa thải, quyết định kỷ luật buộc thôi việc, thông tin hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao độngSổ bảo hiểm buôn bản hội bản gốc

Bên cạnh đó, Lúc đến có tác dụng thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp, người lao động cần mang theo Chứng minch nhân dân hoặc Căn cước công dân cùng sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú kèm bản gốc để đối chiếu.

III. Thủ tục hưởng Bảo Hiểm Thất Nghiệp:

Sau khi bao gồm đủ các giấy tờ nêu bên trên, theo Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, người lao động thực hiện theo trình tự sau:

Bước 1.Nộp hồ sơ tới trung trung ương dịch vụ việc làm

Trong thời hạn 03 mon kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng có tác dụng việc, người lao động chưa gồm việc làm cho với gồm nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mang đến trung trung khu dịch vụ việc làm tại địa phương nơi muốn nhận trợ cấp.

Bước 2. Giải quyết hồ sơ:

+ Trong vòng 15 ngày có tác dụng việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tra cứu được việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm cho xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

+ Trong vòng trăng tròn ngày có tác dụng việc kể từ ngày nộp hồ sơ, trung trọng điểm giới thiệu việc làm nên quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp đương nhiên sổ bảo hiểm làng hội có xác nhận trả mang lại người lao động

Bước 3. Nhận tiền trợ cấp thất nghiệp:

Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày bao gồm quyết định bỏ ra trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan liêu bảo hiểm thôn hội tại địa phương đưa ra trả tiền trợ cấp mon đầu mang lại người lao động dĩ nhiên thẻ bảo hiểm y tế.

Hàng tháng, cơ quan tiền BHXH chi trả trợ cấp thất nghiệp trong khoảng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Xem thêm: Biểu Mẫu Giấy Chứng Nhận Góp Vốn Công Ty Cổ Phần Mới Nhất, Mẫu Giấy Chứng Nhận Góp Vốn

Bước 4. Hàng mon thông tin search kiếm việc làm:

Để được nhận trợ cấp trong những mon tiếp theo, hàng tháng, người lao động phải đến trung chổ chính giữa dịch vụ việc làm để thông tin về việc tìm kiếm việc có tác dụng vào thời gian đang hưởng trợ cấp (theo đúng lịch hẹn ghi vào Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp).

Lưu ý: tin tức các Trung Tâm Giới Thiệu Việc Làm Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

-Trung trung ương Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh:106/14D Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh,Tp.Hồ Chí Minch.

-Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 4: 249 Tôn Đản, phường 15, quận 4, Tp.Hồ Chí Minc.

-Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 6: 743/34 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, Tp.Hồ Chí Minc.

-Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 9; địa chỉ: Số 1 đường số 9, phường Phước Bình, quận 9, Tp.Hồ Chí Minch.

-Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 12; địa chỉ: 802 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, Tp.Hồ Chí Minch.

-Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình; địa chỉ: 456 Trường chinh, phường 13, quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh.

-Cơ sở 2-Củ Chi; địa chỉ: 108 đường 458, ấp Thạnh An, thôn Trung An, huyện Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minc.

Dù nhiều hay không nhiều thì số tiền trợ cấp này sẽ hỗ trợ giúp người lao động vượt qua đợt dịch này.

Những liệt kê ở bên trên là hướng dẫn của TIM SEN để người lao động bao gồm thể thực hiện hồ sơ và nhận trợ cấp thất nghiệp vày mất việc do dịch Covid -19. Để biết thêm đưa ra tiết vui tươi liên hệ TIM SEN để được hổ trợ!

Mọi bỏ ra tiết xin vui mừng liên hệ :

🗺️Địa chỉ : Tòa bên Hoàng Anh Safomec, Số 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Tp.Sài Gòn, Việt Nam.