Kinh Nghiệm Làm Việc Tại Nielsen

Hãy cùng tuvanhuongnghiep.vn phỏng vấn chị Bùi Vũ Hải Tkhô hanh 1 member của team đang vào mang đến TOP.. 15 của NCC, từng làm việc tại phần Analytics Trainee trên Nielsen với hiện nay đang là Future Leader tại Unilever để vạch màn bí mật đang dẫn chị cho cùng với vinch quang quẻ của ngày lúc này nhé!

Tổng quan về Nielsen Case Competition (NCC) 

NCC – Cuộc thi hay niên vày Nielsen cả nước tổ chức về đối chiếu trường hợp marketing giành cho sinh viên.

Bạn đang xem: Kinh nghiệm làm việc tại nielsen

Cuộc thi vẫn diễn ra hồi tháng 10 và 11 cùng với đồ sộ Việt Nam. Với Việc đưa ra một tình huống kinh doanh thực tế, cuộc thi cung ứng mang lại chúng ta sinc viên một thời cơ nhằm vận dụng kỹ năng và từng trải thực tiễn trên môi trường thiên nhiên làm việc đầy thách thức tuy vậy vô cùng lôi cuốn của ngành phân tích Thị phần cùng với sự nắm vấn từ bỏ đội hình chuyên gia của Nielsen.

Các bạn sinch viên vẫn ra đời team có 4 member (rất có thể tới từ các trường ĐH khác nhau) để tham gia thi. 3 đội giành thắng lợi đang đã đạt được phần thưởng trọn và có thời cơ biến Traineeship của Nielsen đất nước hình chữ S.

Chị sẽ biết đến cuộc thi từ bỏ bao giờ và ra đưa ra quyết định đi thi trường đoản cú khoảng chừng thời hạn nào ạ?

Chị biết đến cuộc thi khoảng tầm 1 năm ngoái Khi cuộc thi ra mắt, cỡ khoảng tháng 10 năm 2018. Quyết định thi là 4 tháng trước khi cuộc thi NCC 2019 ban đầu thì bao gồm 4 tháng để chuẩn bị.

Team chị đã size team khôn xiết nkhô cứng. Trong số đó bao gồm một trong những bạn ở AIESEC cùng một bạn làm việc Marketing Club, đều là những người có background đi thi business case cùng đặc biệt quan trọng bạn nghỉ ngơi Marketing Club thì chúng ta ấy cũng có thể có sense về mặt Marketing.

Vậy vào 4 tháng đấy team chị đang chuẩn bị phần đa gì và ra làm sao cầm cố ạ?

Bọn chị sẽ chia thành 3 phần chính: Knowledge, Presentation với Case Simulation.

Knowledge: 

Industry Knowledge: bầy chị vẫn tiến hành phát âm retìm kiếm ngơi nghỉ Nielsen, sinh sống Kantar, ở Fiin Group, là phần lớn research Agency nhằm mình đọc thêm là mắt nhìn của một agency cùng với consumers. Mỗi tuần trong team chị từng các bạn sẽ take charge một chiếc industry trong FMCG. ví dụ như ngành bia, ngành sữa, ngành bỉm,vvv Chị đã hiểu report cùng sau đó tổng hòa hợp lại theo mô hình 3CM (Consumers, Competition, Company và Market). Sau Lúc phát âm và tổng kết lại thì đã training lẫn nhau để bảo đảm an toàn cả team tất cả ra đời kiến thức nền về industry đấy.

Business Framework: cùng với chị thì case của Nielsen tương đối tính chất. đa phần chúng ta cố gắng search hiểu hầu hết Case Interview nhưng lại chị cảm thấy nó không thể tương đương case tại NCC một chút nào. Bọn chị có 1 chiếc resource về case là CCCToolbox. Bọn chị sẽ học tập loại framework đó nhằm đọc cơ bản về case vào NCC.

Excel: lũ chị vẫn học tập cách xử lý số liệu bên trên Excel. Chị cũng có tìm hiểu thêm bí quyết so sánh tài liệu, visualization trường đoản cú những bài báo bên trên PwC hay Mckinsey, với tiếp nối vận dụng vào tập thực hành thực tế thử nhằm chất vấn lại về các kiến thức của chính mình.

Presentation: Storytelling + Slide

Storytelling: bọn chị sẽ coi không ít past cases các team đi trước vẫn có tác dụng, coi các bạn đã từng có tác dụng story của chúng ta ra làm sao. Bọn chị đã và đang practice nhằm Lúc mình approach 1 case ngơi nghỉ Nielsen case thì nên cần approach như vậy nào

Làm slide: Bọn chị phát âm những cái report của Nielsen cùng giảm những chart vào loại report đó để đọc phương pháp bọn họ cần sử dụng chart như thế nào, visualize ra làm sao. Bọn chị cũng tìm hiểu thêm một số tư liệu của McKinsey về data visualization: How to make better slide? 

Case Simulation:

Bọn chị làm case practice, case trong khoảng 3 năm năm nhâm thìn, 2017, 2018. Mỗi tuần thì bầy chị làm cho 1 case trong 4 mon đó. Tự làm cho với nhau rồi kế tiếp gửi mang đến mentor để nhận feedback.

Thì đó là cơ bạn dạng mọi gì lũ chị vẫn làm trong 4 tháng trước khi thi kia.

Team chị bao gồm mentor không ạ? Và team chị sẽ tận dụng sự trợ giúp của mentor ra sao ạ?

bọn chị gồm 3 mentor.

1 người làm ngơi nghỉ Nielsen tự chống Retail Audit vì chưng quá trình hằng ngày của mình chính là thi NCC mỗi ngày. Nên chúng ta đó là fan gọi cách tiếp cận làm thế nào nhằm hiệu quả và xử lý được sự việc của chúng ta độc nhất vô nhị.

1 anh làm cho sống FMCG: là một trong những người có kinh nghiệm tay nghề về Trade Marketing và FMCG, trường đoản cú kia rất có thể cung ứng đến team đều ánh mắt thực tiễn của anh ý ấy và góp ý mang đến team, nhất là trong phần lên promotion plan.

1 anh là Founder Marketing Academy. Đây là1 Marketing Agency hay thao tác làm việc cùng với Nielsen cùng anh cũng từng là tiệm quân của NCC nhiều năm ngoái nữa.

Bình thường team chị vẫn buộc phải sự giúp sức của mentor trong những khi thực hành thực tế giải case. Lúc mà lại team chị vẫn giải kết thúc vào vào cuối tuần thì đã gửi lại cho mentor nhằm mentor có thể comment cho team chị, rồi tiếp đến cả team đã ngồi sửa lại.

Còn Lúc đi thi thì cũng cần được phân tích ước muốn của bản thân với mentor về timeline. Timeline của đàn chị là lũ chị đã làm trước, tiếp nối đã hứa tiếng nhằm gửi lên cho mentor dấn xét. Timeline của NCC vô cùng gần cạnh cùng gấp nên ví như không có sự phù hợp về khía cạnh thời hạn thì minh sẽ rất khó để có thể tận dụng tối đa được sự giúp sức của mentor.

Cách phân chia thời gian của tất cả team trong ngày thứ nhất của team chị trong 2 ngày vòng 1 ra làm sao ạ? Chị rất có thể kể lại đến em cốt truyện của ngày ko này được không?

30 phút đầu tiên khi dìm đề thì từng chúng ta từ bỏ scan cả để. Mục đích của Việc này là nhằm biết phương pháp tiếp cận của đề này như thế nào.

Xem thêm: Mẫu Thông Báo Thay Đổi Vốn Điều Lệ, Công Ty Theo Thông Tư

4 tiếng sau nhằm ngồi với nhau luận bàn về rất nhiều insights cơ mà từng fan chiếm được. Vì sẽ có được số đông insights mà bản thân và các bạn này thì sẽ kiểu như nhau thì cần được cải tiến và phát triển thêm insights đó hay bao hàm insights không giống nhau hoặc mâu thuẫn thì tôi cũng cần phải đàm luận thêm để có thể tìm được insights cân xứng.

Sau kia chia team thành 4 phần. Lúc bấy giờ đang phân chia role của từng người: 2 bạn làm cho insights, mang lại phần cuối Khi visualization 1 các bạn có tác dụng insight vẫn turn inlớn role làm slide, 1 các bạn có tác dụng về Marketing và 1 chúng ta có tác dụng storyline structure của bài bác. Mỗi chúng ta từ tìm kiếm thêm data để support cho chỗ bản thân in charge.

Sau kia thì cả team đang thuộc họp lại với nhau trong tầm 8 tiếng tiếp theo nhằm xây lên 1 mẫu storyline data mang lại toàn bài bác. 

Tiếp đó thì team chị vẫn dành 1 tiếng ban đêm để nghỉ ngơi ngơi, nhà hàng siêu thị. 

Sau đó sẽ back lại quá trình thêm 2 tiếng nữa nhằm nỗ lực là có tác dụng chấm dứt bạn dạng draft đầu tiên. Bọn chị sẽ nhằm dư ra một khoảng chừng thời gian để cùng nhau solve phần đa vụ việc mà lại từng cá nhân đang tạm thời chưa thể kết thúc ra được. 

Bọn chị sẽ gửi phiên bản draft đến mentor vào khoảng 12h đêm cùng mentor vẫn dìm xét mang lại team chị cùng gửi lại vào tầm 7h sáng sủa ngày hôm sau. Thì trong vòng thời gian kia đàn chị ngủ cùng sống thôi. 

Sáng hôm sau khoản thời gian nhận được feedback tự mentor thì đàn chị đang dành riêng 1 tiếng thứ nhất nhằm ngồi hiểu các feedback đó. thường thì những feedbachồng của những mentor cũng trở nên có sự conflict nên những lúc đó cả team rất cần được ngồi lại với nhau discuss về những feedbaông chồng này, sau đó chỉnh sửa lại bài xích của chính mình. 

Dù team chị sẽ time management với follow hết sức sát rất nhiều gì đặt ra từ trên đầu thì cũng vẫn cực kỳ yêu cầu nỗ lực tương đối nhiều hoàn toàn có thể follow kịp được chiếc nhịp độ của cuộc thi. Rất các team chị thấy vượt mài miệt so với hay đàm đạo mà lại để lỡ mất các mốc thời gian sẽ đưa ra từ trên đầu dẫn cho bị xua đuổi deadline vô cùng những.

*

Với bài toán feedbaông chồng conflict thân những mentor thì team chị đã giải quyết và xử lý thế nào ạ?

Cỡ khoảng nửa ngày lũ chị đang nỗ lực dung hòa các cái feedbaông xã của mentors. Đâu kia nó cũng đều có mọi comtháng sense tương đương nhau với data cũng khá là clear cùng với các mentors nên nó cũng trở thành bao gồm điểm chung thân các feedbaông chồng.

Nhưng gồm một điều chị cần chú ý là trường hợp conflict quá to thì cũng đừng núm bẻ lại flow bài bác. Mình nên chọn lựa các chiếc feedbachồng làm sao nhưng nó constructive sầu với làm dạn dĩ hơn kết cấu bao gồm sẵn của bài bác. Các em tránh việc vượt triệu tập vào số đông feedback nhỏng giao diện là “bài xích bị gãy đề xuất sửa lại hoàn toàn” vì chưng những em sẽ ảnh hưởng áp lực về khía cạnh thời hạn cần hoàn toàn có thể không tìm được đủ data tngày tiết phục nhằm tư vấn mang lại point new đó.

Có một chiếc nhưng chị nên nói luôn luôn là đi thi Nielsen không có đúng bao gồm sai, chỉ bao gồm cái giải pháp tngày tiết phục tuyệt nhất thôi. Cái hypothesis nào, loại action, insights như thế nào có tương đối nhiều data để support nhất?

Chị bao gồm lưu ý gì trong việc làm cho slide, visualization ý tưởng phát minh cùng với chúng ta sẽ chuẩn bị tmê mẩn gia cuộc thi ko ạ?

Tuy team chị chia làm 4 phần với mỗi chúng ta từ bỏ làm cho slide phần của chính bản thân mình nhưng cũng cần phải thống duy nhất trước đối với cả team là bạn thích phần slide của chính mình và cả team vẫn ra sao. Để khi mà bạn làm visualization, final lại slide ko tốn rất nhiều thời gian hay chạm chán những trở ngại nhằm format lại lượng slide. 

khi mà tạo thành 4 phần nhằm từng chúng ta visualization thì bản thân yêu cầu thống duy nhất cùng nhau trước là slide phổ biến cả team đã là như vậy nào

Cỡ chữ, màu sắc ra sao, làm sao tuyệt form size của slide cũng tương đối là đặc biệt quan trọng và cũng đều có tác động mang đến công dụng của bài bác thi hơi là những. Kích cỡ của slide cũng trở thành ảnh hưởng mang đến các bloông xã trong slide lớn nhỏ tuổi ra sao nên là khi làm slide đầu phải vừa với size, kích thước slide tầm thường của Nielsen thì để lúc visualization lại thì chưa phải chỉnh vô số. 

Với perspective sầu của người từng làm trainee ở Nielsen thì theo chị là Lúc làm cho slide cần phải nói luôn action steps sống heading của bài, hình dạng “what does this mean for client?” Để client họ đọc heading hiểu luôn luôn, không phải tốn không ít thời gian phát âm data với hầu như máy không giống. Client cực kỳ mê thích những vật dụng simple với clear cùng người ta muốn chú ý 1 vạc là cần được gọi tức thì bản thân nên làm những gì thì bản thân yêu cầu gồm phần heading chỉ dẫn giải pháp đó luôn luôn. Cách thức làm này sẽ phù hợp cùng với Nielsen Case Khi bản thân nói theo cách khác lên actions steps mang đến Client là gì luôn luôn.

Nếu data vào bài không được để chứng minh mang lại insight nhưng mà mình muốn nói thì nên cần up load núm nào?

Bản thân chiếc đề của Nielsen vẫn đầy đủ làm cho bản thân mọi recommendations. Mình cần phải phát âm là với loại data chúng ta vẫn nói lên vật gì, Nielsen đã cho trước cái gì. Nhiều thời điểm thì mình new chỉ nhìn bên trên dòng bề mặt yêu cầu là chưa thể tận dụng tối đa được data. Cố cố tận dụng tối đa đề của Nielsen tốt nhất có thể vẫn. Nếu không được data thì hẵng cố gắng tìm thêm những mối cung cấp bên ngoài. 

Với phần nhiều external report thì sống Kantar, Q&Me hoặc dựa trên real case ngoài thị trường. Tức là quanh đó Thị Phần đang như vậy nào? Ví dụ: Họ vẫn launch phần lớn thành phầm nào khôn xiết thành công xuất sắc để mang ví dụ về phương án bản thân đưa ra so với client. 

Thường trường hợp các em gồm sense đúng về xu hướng thị trường nhưng lại không kiếm được data thì hãy chuyển ngôi trường hòa hợp thực tế đang vận dụng thành công nghỉ ngơi xung quanh vào bài xích vị hay các cái sense đúng thì thường dựa vào số đông case đang thành công xuất sắc kế bên Thị phần.

*

Khoảng biện pháp thân practice skills với thi thật bao gồm lớn không ạ chị? Team chị bao gồm gặp mặt vấn đề ví dụ gì trong câu hỏi vận dụng phần đa skills đó ko ạ?

Đi thi bị bó buộc về khía cạnh thời gian phải đúng là team chị có gặp mặt phần lớn sự việc.

Trước tiên là về Time Management

Team chị thời điểm kia làm cho dứt storyline rồi tuy thế thấy không được nghiêm ngặt yêu cầu lại mong đổi khác 1 story nào đó với lại yêu cầu cố gắng nhằm kiếm tìm thêm số liệu chứng minh mang lại đặc điểm này. Bên cạnh đó thì có khá nhiều chiếc popup xảy ra ngốn time của chính bản thân mình tương đối nhiều. Thì lúc kia cả team rất cần được họp lại với rất cần được define xem chiếc problem đấy có quá đặc biệt ko hay có ảnh hưởng đến toàn bài bác không? Nếu có thì rất cần được cùng đàm đạo nhằm ra được solutions. Cả team nên cùng thao tác làm việc, xử lý sự việc nhằm ko miss timeline xuất xắc bị overtime.

Thứ 2 về Storytelling

Vấn đề này hơi quan trọng Lúc chị thấy là chưa hẳn chỉ sống vấn đề mỗi slide có insights unique hay không mà lại toàn bộ có links thành câu chuyện được hay là không. Storyline được reviews cực kì cao trong những cuộc thi của Nielsen. Nếu có tác dụng bài xích đưa ra đông đảo insights giỏi mà lại tách rốc, không chế tạo thành câu chuyện thì Lúc người sử dụng tuyệt giám khảo phát âm đang cảm thấy khôn cùng khó khăn phát âm. 

Ví dụ: Team chị gặp mặt vụ việc về storytelling Khi bố trí 4P vào vào bài xích. 

Cụ thể : Để loại P. như thế nào sống đầu tiên? Rồi đặt Target consumer nơi đâu cho đúng? Vì TA hoàn toàn có thể tác động cho Promotion và cả Product nữa.

Vấn đề quan trọng duy nhất là làm cho ráng làm sao để không biến thành trùng lặp, nhằm nó logical và MECE. Team chị cũng đã ngồi lại với nhau nhằm luận bàn ví dụ về phần đa điều này.

Về Visualization

Dù team chị chuẩn bị phần này khá là kĩ cùng trong team cũng có một chúng ta làm slides cực kỳ giỏi thì cũng đã gồm kha khá sự việc nảy sinh nlỗi việc gửi quá nhiều số liệu sinh sống trong slide khiến cho nó nhìn khôn cùng nặng với kềnh càng. Lúc đấy lại đề xuất với nhau đàm luận giúp xem mẫu làm sao cần thiết, dòng làm sao chuyển ra phần khác tốt tách bóc ra làm slide riêng. Làm sao nhằm nó hoàn toàn có thể slide rất có thể clear rộng đối với 1 client?

Điểm thông thường của phần này là nếu như chạm chán vấn đề giữa những loại điều này thì cả team cần phải ngồi lại cùng nhau nhằm xử lý sự việc một biện pháp bình tĩnh.

Team chị bao gồm chạm chán áp lực đè nén gì trong những khi đi thi ko ạ? Và giả dụ có thì cả team đang thừa qua nó như thế nào?

lúc bầy chị ra quyết định đi thi Nielsen vào thời gian kia thì đã và đang dành riêng rất nhiều thời gian cùng nhau phải bầy chị sẽ đặt trước 1 thể hiện thái độ cực kỳ discipline. Tất cả đã thống độc nhất cùng nhau từ trên đầu là dù có điều gì xẩy ra thì cả team vẫn đề xuất ngồi lại để workout được problem đấy. Cả team đã giữ được thái độ thao tác và thể chất hơi là giỏi. Chị suy nghĩ nó còn giúp sinh sống vấn đề team chị manage time xuất sắc nữa. lúc team chị làm bài bác thì luôn chừa ra 2,3 giờ để ngừa phần gây ra thêm đề xuất team chị cũng rất đúng deadline cùng không biến thành cấp.

Kỉ niệm của chị và team rất nhiều ngày ôn thi Nielsen?

Ngày 4/10 năm trước cùng sinch nhật của chị ấy dẫu vậy hôm kia thì vẫn bắt buộc làm cho case, một trong số những case sau cuối trước khi đi thi. Hai đứa chẳng thể đi ăn cùng bạn bè tuyệt mái ấm gia đình. Bọn chị vừa làm case Gọi bánh trân châu mặt đường black, thổi nến cùng sau lại bước đầu làm case. Mỗi lần đề cập lại sinh nhật tuổi 21 của mình với chúng ta tê thì nhớ tới mức team sẽ hùng hục ôn thi Nielsen case và kỉ niệm kia vô cùng vui. 

Thực lòng thì Nielsen đã msống ra mang lại chị rất nhiều thời cơ cùng hầu như thắng lợi bên trên đoạn đường sự nghiệp sau đây.

Em thấy đa số chúng ta ttốt tiếng tmê mệt gia những cuộc thi cùng với mục tiêu thắng thua hơi cụ thể thì chị suy nghĩ sao về điều này ạ?

Chị nghĩ kim chỉ nam kia không không nên tuy thế nó cũng chỉ là 1 vài ba điểm chấm trong career path của em thôi. Cỡ 20, 30 năm nữa có lẽ cthị xã những em gồm là tiệm quân của NCC hay là không cũng biến thành chỉ là một trong những kỉ niệm nhỏ dại thôi. Sẽ còn không hề ít phần nhiều kim chỉ nam không giống mà những em còn tự hào rộng Lúc chú ý lại.

Vậy tại vì sao bản thân vẫn tđam mê gia? Đó bởi vì Lúc bản thân đích thực tsay đắm gia, bản thân sẽ có thời cơ hiểu phiên bản thân mình rộng, mình muốn gì. 

Em đã đến em biết em đã đứng chỗ nào, so với những người chiến hạ cuộc em nơi đâu, cũng là vấn đề giúp em xác định bản thân ví dụ hơn trong Thị trường tuyển dụng về sau. Chị Cảm Xúc self-development của những em đang là dòng đồng hành cùng các em trong toàn bộ đầy đủ quãng đường trong tương lai. 

Thế đề xuất dù là tạm dừng ngơi nghỉ Round 1, Round 2, không vào được top 15, top 18 thì không hẳn là em ko xuất sắc hay gì. Chỉ là chưa hợp với cuộc thi đấy. Mỗi cuộc thi đã ở 1 mảng khác biệt cần mình chẳng thể sử dụng tiêu chí của một cuộc thi nhằm định vị bản thân mình. Đừng coi cthị trấn chiến thắng giải là duy nhất. Nó đúng cơ mà nó ko là mẫu đủ. 

 

Rất cảm ơn chị Tkhô giòn vì chưng dành riêng thời hạn chia sẻ đa số kinh nghiệm của chị với tuvanhuongnghiep.vn với với phần nhiều thanh niên sẽ mong ước biến đổi tiệm quân của Nielsen Case Competition ạ. Những chia sẻ của chị cực kỳ gần cạnh thực và đã hỗ trợ ích em các trong bài toán lên planer sau này ạ. 

Lắng nghe share của anh ý Hoàng Lê Trung Kiên – Quán quân UVTN 2019 và Management Trainee SPVB về hành trình mang đến cùng với Supply Chain tại trên đây.