QUYẾT ĐỊNH GIAO QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG TÀI SẢN

*

*

*

*

*

Quy chế Quản lý, áp dụng gia sản công của Ssinh sống Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh giấc Thừa Thiên Huế
Quy chếQuản lý, áp dụng tài sản công của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông xóm tỉnh Thừa Thiên Huế

QUY CHẾ

Quản lý, áp dụng tài sản công của Slàm việc Nông nghiệp với Phát triển nông buôn bản tỉnh Thừa Thiên Huế

(Ban hành tất nhiên Quyết định số: 399/QĐ-tuvanhuongnghiep.vn ngày 28 mon 6 năm 2019 của Ssinh hoạt Nông nghiệp cùng Phát triển nông thôn)

Chương thơm I: QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi với đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh

a) Quy chế này chế độ chế độ cai quản, thực hiện gia sản công trên các đơn vị nằm trong phạm vi làm chủ của Ssống Nông nghiệp với Phát triển nông làng thức giấc Thừa Thiên Huế (dưới đây Điện thoại tư vấn tắt là Sở), bao gồm:

- Trụ slàm việc thao tác làm việc và tài sản gắn liền trên đất, cửa hàng chuyển động sự nghiệp.

Bạn đang xem: Quyết định giao quản lý và sử dụng tài sản

- Giá trị quyền sử dụng đất.

- Phần mềm máy vi tính

- Pmùi hương tiện vận tải (xe pháo ô tô những các loại, xe pháo máy, ghe, xuồng, ca nô, tài kiểm ngư và các pmùi hương tiện vận tải khác).

- Máy móc, trang thiết bị làm việc và trang thiết bị chăm dùng.

- Tài sản khác.

- Tài sản vô hình.

b) Nguồn hình thành tài sản

- Tài sản nhà nmong giao đến Sở Nông nghiệp và PTNT quản lý, sử dụng.

- Tài sản được hình thành từ nguồn ngân sách nhà nmong hoặc có nguồn cội từ ngân sách nhà ncầu, tài sản được đầu tứ xây dựng sở hữu sắm từ các nguồn thu của đối kháng vị, từ nguồn quỹ phát lên hoạt động sự nghiệp, quỹ phúc lợi; tài sản được đầu tư xây dựng cài sắm từ nguồn viên trợ, tài trợ, dự án,..

2. Đối tượng áp dụng

Quy chế quản lý tài sản nhà nmong được áp dụng so với các Chi cục trực thuộc Sở, các 1-1 vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở, Công chức, Viên chức, và người lao động trực thuộc Sở.

Điều 2. Căn uống cứ xây dựng quy chế

Chương II: QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG TÀI SẢN

Điều 3. Ngulặng tắc trang bị, quản lý và sử dụng tài sản công

3. Tài sản được giao mang đến 1-1 vị quản lý, sử dụng phải đảm bảo đúng mục đích, hiệu quả, gìn giữ tài sản theo đúng quy định của nhà nước.

4. Việc quản lý, sử dụng tài sản công phải được thực hiện công khai minch bạch. Mọi hành vi vi phạm chế độ quản lý, sử dụng tài sản công phải được xử lý kịp thời và nghiêm minc theo quy định của pháp luật.

5. Sửa chữa, bảo dưỡng tài sản công: Việc sửa chữa, bảo dưỡng tài sản công thực hiện theo kế hoạch, được Lãnh đạo 1-1 vị phê duyệt. Trường hợp tài sản bị hỏng hỏng đột xuất, bộ phận được giao quản lý tài sản báo cáo kịp thời mang lại Lãnh đạo đơn vị để tiến hành sửa chữa, đưa tài sản vào tiếp tục sử dụng.

Điều 4. Thẩm quyền quyết định thiết lập sắm, điều chuyển, tkhô hanh lý tài sản công

Điều 5. Mua chọn triệu tập

Điều 6. Xác định giá trị quyền sử dụng đất

- Các đơn vị chức năng nằm trong Snghỉ ngơi đề xuất xác minh quý giá quyền thực hiện nhằm tính vào quý giá gia sản của đơn vị chức năng mình.

Điều 7. Hạch tân oán, thống kê, ghi nhận biết tin, kiểm kê gia sản công

- Tài sản công phải được thống kê lại, hạch toán thù không hề thiếu về hiện nay trang bị, cực hiếm cùng ghi dấn lên tiếng tương xứng với đặc điểm, đặc điểm của từng tài sản.

- Đơn vị thống trị, thực hiện gia tài công gồm trách nát nhiệm thống kê lại, hạch tân oán gia tài theo nguyên tắc của pháp luật về kế toán thù, quy định về thống kê lại.

- Đơn vị sử dụng tài sản công phải kiểm kê tài sản công vào thời điểm 31/12 hàng năm. Báo cáo kiểm kê tài sản công được nhờ cất hộ về Sở cùng Báo cáo tiền tài năm.

Điều 8. Công knhị gia tài công

- Cnạp năng lượng cứ dự toán túi tiền được giao, đơn vị chức năng công khai dự toán, con số, chủng một số loại, chiến lược cùng cách làm đầu tư sản xuất, sắm sửa, giao, mướn gia sản công với công dụng triển khai của đơn vị chức năng mình, trừ ngôi trường hợp ko được công khai minh bạch theo phép tắc của điều khoản về bảo vệ kín đáo của nhà nước.

Xem thêm: Mẫu Hợp Đồng Thiết Kế Kiến Trúc Nội Thất Và Thi Công Nội Thất Mới Nhất

- Thời điểm công khai minh bạch chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày dự toán được phân chia, planer được cấp cho gồm thẩm quyền phê để ý, ngừng câu hỏi chi tiêu xây dừng, sắm sửa, giao, thuê gia sản công.

Điều 9. Báo cáo tài sản công

- Đơn vị được giao thống trị, thực hiện gia sản công thực hiện report so với tài sản công được giao quản lý, thực hiện theo luật pháp của quy định về kế tân oán, những thống kê.

- Báo cáo gia tài công gồm

+ Báo cáo kê knhì gia tài công;

+ Báo cáo tình hình cai quản, áp dụng tài sản công.

- Trường đúng theo đơn vị được giao quản lý, thực hiện tài sản công ko thực hiện report hoặc report không đúng thời hạn, cơ cỗ áo chính nhà nước gồm quyền đề nghị Kho bạc Nhà nước lâm thời đình chỉ tkhô hanh toán những khoản ngân sách liên quan mang đến gia sản, Sở không bố trí kinh phí đầu tư mua sắm tài sản thắt chặt và cố định vào dự toán thù chi phí năm sau của đơn vị chức năng đó; fan Tiên phong đơn vị được giao cai quản, sử dụng gia tài công bị xử lý theo qui định.

- Thời hạn report kê knhì gia tài công: Không quá 30 ngày, kể từ ngày có sự thay đổi. Đối với tài sản chính thức được đưa vào và sử dụng vị xong xuôi đầu tư xây dừng, nâng cấp, cải tạo thì thời gian chuyển đổi tính từ ngày ký kết biên phiên bản sát hoạch chính thức đi vào sử dụng.

Điều 10. Báo cáo thực trạng thống trị, áp dụng tài sản công

- Hằng năm, đơn vị được giao cai quản, thực hiện gia sản công thực hiện report thực trạng cai quản, sử dụng tài sản công của năm trước gửi về Sngơi nghỉ trước thời gian ngày 31 tháng 01 và báo cáo bỗng dưng xuất theo yêu cầu của cơ quan bên nước gồm thẩm quyền;

- Đơn vị bao gồm trách rưới nhiệm báo cáo tình hình thống trị, thực hiện tài sản công có thể lựa chọn một vào nhị hình thức sau đây:

+ Báo cáo bởi văn bản;

+ Báo cáo điện tử trải qua phần bối cảnh Báo cáo tình hình thống trị, thực hiện tài sản công trên Phần mềm Quản lý đăng ký tài sản công. Chữ ký kết của bạn lập báo cáo và Thủ trưởng đơn vị chức năng được triển khai trải qua lắp thêm bảo mật Chứng thư số.

- Nội dung báo cáo thực trạng quản lý, thực hiện gia tài công

+ Tình hình cai quản, thực hiện tài sản công: Thực trạng công tác làm việc cai quản, thực hiện gia sản công của đơn vị; Đánh giá chỉ rất nhiều phương diện lành mạnh và tích cực, kết quả, mọi vĩnh cửu, không nên phạm trong thống trị, sử dụng gia tài công của 1-1 vị; Đánh giá chỉ thực trạng triển khai Tóm lại, đề nghị của ban ngành thanh khô tra, chất vấn, kiểm toán thù bên nước về thống trị, thực hiện gia sản công vào kỳ báo cáo.

+ Kiến nghị các phương án nhằm mục tiêu hoàn thiện khối hệ thống lao lý, nâng cấp kết quả công tác làm việc quản lý, thực hiện tài sản công.

- Ngoài tài sản công nêu trên, các công cụ dụng cụ, trang thiết bị chăm dụng phải được theo dõi và quản lý, sử dụng đúng theo các quy định của nhà ncầu.

Chương thơm III: TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 11. Trách nhiệm cai quản lí giải, bình chọn, giám sát

1. Snghỉ ngơi Nông nghiệp và PTNT tỉnh giấc Thừa Thiên Huế thống độc nhất quản lý, sử dụng gia sản công và phân cấp cho thống trị gia sản công trong phạm vi thống trị.

2. Phòng Kế hoạch, Tài bao gồm Ssinh sống bao gồm trách nhiệm giải đáp, chất vấn, giám sát và đo lường vấn đề chấp hành cơ chế làm chủ gia tài công trên các đơn vị chức năng trực ở trong Sở theo Quy chế này.

3. Thủ trưởng những đơn vị chức năng trực ở trong Sngơi nghỉ được giao cai quản, áp dụng tài sản công bao gồm trách rưới nhiệm:

- Cnạp năng lượng cđọng vào công dụng nhiệm vụ được giao, những hiện tượng của Quy chế này, ban hành với tổ chức thực hiện Quy chế Quản lý, sử dụng gia tài công trực thuộc phạm vi cai quản của đơn vị bản thân cùng chấp hành câu hỏi cai quản, sử dụng gia tài công theo đúng Quy chế này cùng các Quy định của quy định bao gồm liên quan.

- Cập nhật đầy đủ, kịp thời dữ liệu cơ sở nhà, khu đất trực thuộc đơn vị cai quản vào Cơ sở dữ liệu nước nhà về gia tài công với Cơ sở tài liệu gia tài công tỉnh giấc Thừa Thiên Huế theo chế độ.

- Báo cáo tình trạng cai quản, áp dụng tài sản công của năm gửi về Sở trước thời điểm ngày 31 tháng 01; cùng báo cáo thốt nhiên xuất theo thử khám phá của cơ sở bên nước gồm thđộ ẩm quyền đúng hạn định.

- chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Slàm việc cùng luật pháp của phòng nước về quản lý, thực hiện gia sản công tại đơn vị bản thân.

Trong trường hợp các Nghị định, Thông bốn và Quyết định nói trên được sửa đổi, bổ sung hoặc ráng thế thì áp dụng theo quy định mới được bổ sung, sửa đổi hoặc cầm thế.

Trong quy trình tổ chức triển khai nếu như gồm khó khăn, vướng mắc kiến nghị các đơn vị bội nghịch hình họa về Phòng Kế hoạch, Tài chính Ssinh sống để tổng phù hợp, nghiên cứu và phân tích, đề xuất report Giám đốc Slàm việc cẩn thận, điều chỉnh, bổ sung cập nhật cho phù hợp./.